Bài Viết Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

Isolator, hộp cầu dao cách ly

Tìm hiểu về Isolator: (Nội dung tham khảo)

Isolator: là bộ đóng ngắt tải thao tác bằng tay và có nhiều tên gọi khác nhau như cầu dao cách ly, công tắc nguồn, hộp cầu dao cách ly... Isolator thường được thấy trong các công trình, nhà máy, …

Chức năng: Isolator hoạt động đóng ngắt ON-OFF như một công tắc nguồn, tuy đóng ngắt nguồn từ vài chục đến trên 1000 Ampe (Tùy mỗi hãng có dãy dòng khác nhau) nhưng chúng không có chức năng tự động chuyển OFF để bảo vệ tải khi quá dòng, quá áp như CB mặc dù có hình dáng các cực đấu động lực giống CB. Isolator chỉ đơn thuần là bộ đóng ngắt bằng tay MTS (MTS - Manual Transfer Switch). Chức năng đóng cắt được chọn theo yêu cầu đóng tải như đóng ON-OFF (thông dụng) hoặc ON-OFF-ON (1-OFF-1) tương tự như cầu dao đảo. Có 2 loại dùng cho nguồn AC và nguồn DC, số cực (Pole) từ 1P đến 4P tùy vảo tải (có hãng không sản xuất 1P và 2P).

Phân loại: Theo ứng dụng nhà sản xuất thiết kế chúng được chia làm 2 loại: là loại có hộp và loại không hộp

-         Loại không hộp còn được gọi là Main Switch – tên được các hãng gọi trong tài liệu. có các model lắp mặt tủ, model lắp trong tủ trên thanh rail - tay vặn đóng cắt lắp mặt tủ thông qua trục nối liên kết (tùy mỗi hãng sản xuất có tiêu chuẩn trục maximum khác nhau hoặc chọn option).

-         Loại có hộp hay được gọi chính tên là Isolator được gắn gần tải, IP cao nên có thể gắn ngoài trời, trong môi trường ẩm ướt, bụi, … vỏ hộp gồm nhiều chất liệu theo yêu cầu như nhựa ABS, nhựa Polycarbonate, vỏ thép, vỏ inox. Ngoài Isolator sử dụng cho môi trường thông thường còn có Isolator cho môi trường chống cháy …

Một số thương hiệu Isolator trên thị trường:

-         Kraus & Naimer (Germany)

-         Eaton/ Moeller (USA)

-         Schneider (France)

-         Hager (France)

-         Legrand (…)

-         

 

Quý khách có yêu cầu cung cấp Isolator Kraus Naimer, Eaton, Schneider, Hager ..., thi công lắp đặt, … liên lạc chúng tôi để được hỗ trợ.

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ chúng tôi cung cấp.

Một số hình ảnh Isolator tại công trình, nhà máy, ...

 






Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang

icon zalo